Tại Sao Hút Thuốc Lá Có Hại cho sức khỏe nhưng Không Thể Cấm Sản Xuất Thuốc Lá?

Cai thuốc lá – Sao hút thuốc lá có hại nhưng không thể cấm sản xuất thuốc lá, khói thuốc lá gây ra khoảng 25 căn bệnh, trong đó có nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư bệnh tim mạch bệnh hô hấp và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Tác hại của thuốc lá đã được con người biết rõ như thế nhưng sản xuất thuốc lá vẫn trở thành một ngành công nghiệp đình đám trên thế giới. Đây là điều khiến cho không ít người thắc mắc thậm chí là tức giận thuốc lá có từ khi nào ? Cây thuốc lá hoang dại đã có cách đây khoảng 4000 năm trùng với văn minh của người Da Đỏ vùng Trung và Nam Mỹ. Lịch sử chính thức của việc sản xuất thuốc lá được đánh dấu vào ngày 12 tháng 10 năm 1492.

Added to wishlistRemoved from wishlist 0
Cai thuốc lá thuốc lào Vương Khang Tâm An Plus | Đặt hàng nhanh | 039 6060 995
Sale
Là sản phẩm nâng cấp, giúp khách hàng cai thuốc nhanh chỉ trong 3 ngày.

Do chuyến thám hiểm tìm ra châu Mỹ của Crystal Colorbus ông đã phát hiện người bản xứ ở quần đảo vừa nhảy múa vừa hút một loại lá cuộn tròn lại. Gọi là nhà thực vật học người Pháp đã đặt tên cho cây lá là Nicotiana tuy nhiên tên gọi Tobaco được người bạn xứ Bắc Mỹ, dùng để chỉ thuốc lá vẫn được sử dụng phổ biến nhất. Năm 1559  đại sứ người Pháp tại Lison Johnco là người đầu tiên trồng thuốc lá ở Bồ Đào Nha sau đó nó được lan ra toàn châu Âu loại được trồng ở Pháp và Tây Ban Nha. Thuộc loại với nguồn hạt giống lấy từ Brazil và Mexico trong khi đó thuốc lá được trồng lúc đầu ở Bồ Đào Nha và Anh lại thuộc loại được lấy từ thuốc lá được trồng ở Cuba. Năm 1580 và nhanh chóng mở rộng sang và Brazil năm 1612 là người đầu tiên trồng thuốc lá xuất khẩu ở của Mỹ vùng trồng thuốc lá đã lan rộng tới Mariland. Khoảng1631 cuối thế kỷ mười tám thuốc lá bắt đầu được trồng ở Kentaki và ngay sau đó bang này trở nên nổi tiếng về trồng thuốc lá và sản xuất chiếm phần hai sản lượng cả nước.

Các bang khác của Mỹ cũng lần lượt sản xuất thuốc lá nguyên liệu tạo ra hiện trạng trồng và trao đổi thương mại thuốc lá sôi động cho đến ngày nay. Thuốc lá du nhập vào Ấn Độ khoảng năm một ngàn sáu trăm lẻ năm và được trồng đầu tiên ở quận ngay sau đó Ấn Độ trở thành quốc gia sản xuất thuốc lá lớn và đóng góp đáng kể cho thị trường thuốc lá trên thế giới.

Thuốc lá đến Trung Quốc và Nhật Bản khoảng giữa thế kỷ mười bảy và nhanh chóng giúp các nước này trở thành những quốc gia sản xuất lớn với sản phẩm chủ yếu là thuốc lá sáng màu dành cho tiêu dùng nội địa cùng thời gian này thuốc lá được người Hà Lan đưa vào Indonesia kể từ đó đất nước này được biết đến với sản phẩm thuốc lá Siga khá là nổi tiếng được trồng ở quần đảo thuốc lá được trồng ở Nam Phi từ năm một ngàn sáu trăm năm mươi ở Đông Phi và Trung Phi từ khoảng năm một ngàn năm trăm sáu mươi đầu thế kỷ hai mươi đã trở thành nhà cung cấp thuốc lá có tiếng với cả hai chủng loại là thuốc lá sấy lửa và thuốc lá sấy.

Cùng với đà phát triển đó đã xây dựng nền kinh tế đất nước dựa trên xuất khẩu thuốc lá vàng sấy từ những năm một ngàn chín trăm hai sáu. Một ngàn chín trăm hai bảy cho tới nay. Lịch sử trồng thuốc lá ở Úc có sự pha trộn giữa tập quán trồng loài của thổ dân. Với các giống thuốc lá thuộc loài do dân di cư châu Âu đưa vào hồi đầu thế kỷ mười chín.

Canh tác thuốc lá ở Úc phát triển nhanh chóng nhờ sự nỗ lực của người nhập cư bước sang thế kỷ mười bảy thuốc lá đã gây ra tranh cãi tại châu Âu nhưng chính phủ các nước không thể ngăn cấm về những khoản tiền khổng lồ thu được từ thuế thuốc lá cho ngân sách quốc gia đến thế kỷ thứ 19. Các nước Âu Mỹ hoàn thành cách mạng công nghiệp các phát minh khoa học kỹ thuật đã thúc đẩy sản xuất công nghiệp ngành công nghiệp thuốc lá ra đời và thu được lợi nhuận to lớn hơn. Trước 1881 một người của Mỹ phát minh ra chiếc máy có thể sản xuất một trăm hai mươi ngàn điếu thuốc một ngày người mà hai mươi mốt năm sau trở thành chủ tịch đầu tiên của công ty BAT công ty thuốc lá Anh Mỹ. Đã mua hai máy và công ty sản xuất thuốc lá sợi của gia đình ông đã chuyển sang sản xuất thuốc lá điếu thuốc lá điếu. Dần dần thay thế cho các loại thuốc lá nhung tẩu loại nhai và thuốc lá bột để hít các tập đoàn thuốc lá đa quốc gia hình thành với các máy móc thiết bị chuyên dùng đã từng bước chi phối thị trường thế giới về trồng thuốc lá sản xuất thuốc sợi thuốc điếu như của Mỹ. Của Nhật và của Anh. Pháp, Tây Ban Nha.

Khói thuốc sát thủ vô hình tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá ngắn hơn so với người không hút từ năm cho đến tám năm hút thuốc lá sẽ gây ra nhiều bệnh và làm tăng tỷ lệ tử vong từ ba mươi cho đến tám mươi phần trăm khói thuốc lá với hơn bảy ngàn độc chất hóa học trong đó có hơn bảy mươi chất gây ra ung thư không chỉ gây độc cho cơ thể người hút mà còn tác động đến người hút thuốc thụ động đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em người già và phụ nữ khói thuốc lá liên quan đến chín mươi phần trăm số ca bệnh ung thư phổi bảy mươi lăm phần trăm số ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hai mươi lăm phần trăm số ca bệnh tim do thiếu máu cục bộ các độc trong khói thuốc lá còn gây ra các bệnh lý khác như rụng tóc, đục thủy tinh thể, viêm nướu răng, ung thư miệng, viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, viêm loét dạ dày, tá tràng, bất lực, sinh non, sảy thai, viêm tắc mạch các chi. Có thể nói rằng từ đầu đến chân không nơi nào mà không bị ảnh hưởng bởi các chất độc hại từ khói thuốc lá.

Ở một thái cực khác, hiện nay số người hút thuốc lá điện tử đang có xu hướng gia tăng vì họ cho rằng lá điện tử không gây hại tuy nhiên nicotine trong khói thuốc lá điện tử nguy hiểm chẳng kém gì thuốc lá thông thường nó vẫn gây viêm phổi tắc nghẽn phổi mãn tính dễ gây ra biến chứng ung thư phổi nicotine bám lên thành mạch máu mạch máu não gây xơ vữa và giảm co giãn các mạch máu nguy cơ gây ra đột quỵ bởi nhồi máu cơ tim hoặc nhồi máu não

Những lệnh cấm nửa vời Việt Nam có khoảng mười lăm phẩy ba triệu người trưởng thành hút thuốc lá nằm trong top mười lăm quốc gia có tỷ lệ hút thuốc nhiều nhất trên thế giới theo luật phòng chống tác hại của thuốc lá hai ngàn không trăm mười hai những địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn là bệnh viện trạm y tế trường học nơi chăm sóc nuôi dưỡng vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em khu vực có nguy cơ cháy nổ cao đồng thời luật cũng cấm hoàn toàn hút thuốc trên máy bay ô tô tàu điện và cấm người chưa đủ mười tám tuổi sử dụng và mua bán thuốc lá đã ra lệnh cấm hút thuốc lá tại những nơi công cộng như xe buýt, nhà vệ sinh công cộng, trung tâm mua sắm từ những năm một ngàn chín trăm bảy mươi. Một thời gian sau luật cấm này đã được mở rộng hơn tới các địa điểm giải trí như quán bar, nhà hàng và chủ những địa điểm này phải có trách nhiệm đối với việc không hút thuốc lá của khách hàng.

Ấn Độ là quốc gia có hơn một triệu người chết mỗi năm vì hút thuốc lá. Tỷ lệ người hút thuốc lá tại đất nước này chiếm tới mười hai phần trăm số người hút thuốc lá trên thế giới. Chính vì thế việc tuyên truyền rất được quan tâm đẩy mạnh. Ngoài ra việc cấm hút lá tại nơi công cộng. Được ban hành rất khắt khe. Ngoài ra quốc gia này còn ra lệnh cấm tất cả các cảnh hút thuốc lá quảng cáo thuốc lá trên các bộ phim. Chương trình truyền hình. Úc là một trong số các quốc gia có lệnh cấm hút thuốc lá nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Hầu như mọi bang và vùng lãnh thổ của Úc đã ban hành lệnh cấm hút thuốc trong xe khi có trẻ em nơi công cộng và nhà hàng cũng bị cấm.

Một số hội đồng địa phương cũng ban hành lệnh cấm hút thuốc trên các bãi biển và sân thể thao với số tiền phạt lớn Pháp quốc gia Châu Âu từng khét tiếng với nạn hút thuốc lá tràn lan cũng đã đưa ra những quy định khắt khe hơn nhằm hạn chế tỷ lệ người trưởng thành hút thuốc lá từ một phần ba hiện nay xuống còn một phần năm vào năm 2024

Cũng trong năm 2016 Pháp đã quyết định đánh thuế rất nặng nhằm vào các tập đoàn sản xuất thuốc lá và đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng tất cả các quốc gia trên đều có quy định và lệnh cấm đối với việc sử dụng và buôn bán thuốc lá thế nhưng chưa có quốc gia nào áp dụng triệt để việc cấm hoàn toàn và cũng chưa có công dân nào thực hiện đúng một trăm phần trăm quy định và lệnh cấm mà các chính phủ ban hành vì sao không quốc gia nào cấm sản xuất thuốc lá với việc đẩy gần bảy triệu người đến cái chết mỗi năm thuốc lá nghiễm nhiên chiếm vị trí số một trong bốn phát minh hủy diệt nhất lịch sử nhân loại xếp trên cả súng trường AK bốn bảy bom nguyên tử và thuốc nổ và bạn có bao giờ thắc mắc vì sao chính phủ các nước trên thế giới nước nào cũng có biện pháp chống hút thuốc lá nhưng không nước nào cấm sản xuất thuốc lá cũng thật dễ hiểu về ngành công nghiệp thuốc lá đóng góp một phần đáng kể vào ngân sách các cường quốc sản xuất thuốc lá năm một ngàn chín trăm bảy mươi bảy ngân sách Nhật bản thu mười ba tỷ đô la thuế thuốc lá.

Năm 1960  cứ mỗi phút chính phủ Pháp thu được 1.2 triệu năm 1984 hòn đảo Chibre tí tẹo vẫn thu được mười một triệu bảng Anh từ thuế thuốc lá. Hùng mạnh nhất từ xưa đến nay vẫn là những tập đoàn thuốc lá của Anh và Mỹ. Hàng năm thế giới sản xuất sáu triệu tấn thuốc lá sợi. Riêng Mỹ chiếm một triệu tấn. Lợi nhuận kinh doanh thu về hàng chục tỷ đô la.

Trong nước sức mạnh của họ thể hiện qua việc đóng góp ngân sách chính phủ gắn chặt sự phát triển của mình với sự tồn vong của nhà nước bàn tay phù thủy của họ vươn sâu vào bộ máy nhà nước mọi cuộc bầu cử chính quyền đều có sự vận động hành lang ủng hộ tài chính từ các tập đoàn thuốc lá lịch sử ngành thuốc lá thế giới đi lên cùng rất nhiều phi vụ làm ăn bí hiểm sự thao túng chính trị thậm chí thao túng ngay chính những người trong giới chức y tế

Những năm đầu đến giữa thế kỷ 20 các ông trùm thuốc lá giấu nhẹm những kết quả nghiên cứu bất lợi mặt khác là bí mật đầu tư xây dựng những trung tâm nghiên cứu thuốc lá họ tuyên bố hiện chưa có cơ sở nào chứng minh thuốc lá gây nên bệnh ung thư hay không một thành phần nào trong khói thuốc lá từng được chứng tỏ là gây ra ung thư ở người các tập đoàn thuốc lá thậm chí đã bóp méo sự thật cho rằng thuốc lá có lợi cho sức khỏe hào phóng chi trả hàng triệu đô la để nhiều minh tinh màn bạc hút thuốc trên phim để ngôi sao thể thao ra sức quảng bá thuốc lá mặt khác họ ra sức tài trợ cho các phong trào chống hút thuốc lá ở trẻ em đây gọi là chiêu bài trấn an dư luận vỗ về cộng đồng làm hài lòng chính phủ bằng cách tài trợ xây dựng các trung tâm cai nghiện gây dựng phong trào chống thuốc lá

Năm 1986 Mỹ phát động phong trào chống hút thuốc lá phong trào gây ra tiếng vang các nước trên thế giới lần lượt làm theo tuy nhiên các tập đoàn sản xuất thuốc lá vui vẻ rút hầu bao chi ra hàng trăm triệu đô để đối phó sau đó thì họ điên cuồng sản xuất để thu lại số tiền bỏ ra kết quả doanh thu của các hãng sản xuất thuốc lá tại Mỹ vẫn tăng mạnh đạt tổng cộng khoảng chín mươi ba phẩy bốn tỷ đô la trong hai ngàn không trăm mười sáu với sức mạnh tài chính các tập đoàn thuốc lá sẵn sàng bỏ tiền thu hút những bộ ốc thông minh nhất để vận hành bộ máy trơn tru hoàn hảo nhất trung bình mỗi năm các hàng thuốc lá đang bán ra hai mươi bảy phẩy sáu trăm bảy mươi lăm triệu cây thuốc trên toàn cầu tương đương với việc thải ra môi trường hai phẩy hai trăm sáu mươi hai triệu ki lô gam rác 209 ki lô gam chất thải hóa học

Hơn 4 triệu héc ta rừng bị chặt phá để làm nhiên liệu sấy thuốc lá sản xuất giấy cuốn và giấy đóng bao việc lý cấm hút thuốc nhưng lại cho phép sản xuất thuốc lá của chính phủ một số nước đã khiến thế giới không khói thuốc chỉ là một thế giới hoang tưởng quốc gia thực hiện được điều không tưởng là quốc gia làm được điều không tưởng là quốc gia đầu tiên trên thế giới nói không với khói thuốc vào năm một ngàn bảy trăm hai mươi chín Bhutan là một trong những nước đầu tiên ra quy định liên quan đến thuốc lá khi thủ lĩnh tối cao của nước này Saffron Nam Grand thông qua một bộ luật phòng chống việc sử dụng thuốc lá tiếp đó đến những năm chín mươi của thế kỷ trước phần lớn trong tổng số hai mươi đơn vị hành chính trên toàn Bhutan tuyên bố trở thành những khu vực cấm thuốc lá hoàn toàn vào năm hai không trăm lẻ tư Bộ Thương mại và Công nghiệp Butan đã gửi thông báo đến các cửa hàng khách sạn nhà hàng và quán rượu tại thủ đô Thiên Pu cũng như đăng tải trên mạng về việc cấm bán thuốc lá bắt đầu từ tháng bảy hai ngàn không trăm lẻ tư quốc hội Bhutan đã thông qua một điều luật cấm bán thuốc lá trên toàn quốc và đưa ra sắc thuế một trăm phần trăm đối với các gói thuốc lá nhập khẩu cho tiêu thụ cá nhân kể từ ngày mười bảy tháng mười hai hai ngàn không trăm lẻ tư việc hút thuốc lá tại công cộng hoặc bán thuốc là là hành vi bất hợp pháp. Người vi phạm bị phạt tiền hai trăm ba mươi hai đô la. Trong khi mức thu nhập bình quân hàng tháng của một người dân Bhutan chỉ là mười sáu đô la. Tại Bhutan nhập khẩu thuốc lá sẽ bị đánh thuế một trăm phần trăm. Đối với người nước ngoài họ vẫn có thể hút thuốc và nhập khẩu thuốc lá. Nhưng nếu có hành vi mua bán họ sẽ bị buộc tội buôn lậu.

Vì lý thuyết người dân Bhutan được phép hút thuốc trong nhà riêng và thậm chí có thể tích trữ một lượng nhỏ để sử dụng cá nhân. Thế nhưng để có một số lượng nhỏ này người dân phải trả tới hai trăm phần trăm thuế hải quan và thuế VAT cũng chính vì thế việc người dân sở hữu thuốc lá là rất khó không dừng lại tại đó đến năm hai ngàn không trăm mười Bhutan thông qua luật kiểm soát thuốc lá theo đó tội hút hoặc là nhai thuốc lá sẽ trở thành tội không được nộp tiền tại ngoại các đối tượng vi phạm có thể bị phạt ba năm tù một năm sau khi luật ra đời hơn tám trăm người đã bị phạt và gần một nửa trong số này phải ngồi tù người ngồi tù tiên là Soodama Sharing một nhà sư bị bắt khi mang theo một trăm tám mươi gam thuốc lá nhai có giá chỉ một trăm hai mươi khoảng hai phẩy hai lăm đô tuy nhiên do bị phản đối đến tháng một hai ngàn không trăm mười hai quốc hội Bhutan đã thông qua luật kiểm soát thuốc lá sửa đổi và có phần nhẹ nhàng hơn trong đó tăng lượng thuốc lá mà một người có thể mua từ nước ngoài về sử dụng theo đó một người được phép mua ba trăm điếu thuốc lá năm mươi điếu xì gà hay hai trăm năm mươi gam các sản phẩm từ thuốc lá từ nước ngoài tuy nhiên họ ra được hóa đơn mua hàng. Nếu không muốn phải đối mặt với những án phạt rất nặng. Việc này nhằm ngăn chặn nạn nhập lậu thuốc lá vào đất nước. 

Contact Me on Zalo
Đông Y Tâm An
Logo
Enable registration in settings - general
039.6060.995